GIỚI THIỆU SÁCH CHỦ ĐIỂM THÁNG 3: 100 TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG DÀNH CHO HỌC SINH

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo!

Chào tất cả các em học sinh thân yêu!

Trò chơi là hoạt động không thể thiếu trong đời sống con người. Ở mọi lứa tuổi đều có nhu cầu vui chơi giải trí. Tuy nhiên, ở các độ tuổi khác nhau nhu cầu này không giống nhau cả về nội dung và hình thức. Đặc biệt đối với thiếu nhi, trò chơi được coi như một món ăn không thể thiếu để thỏa mãn nhu cầu của các em. Thông qua trò chơi các em thể hiện được khả năng của mình và khám phá, hiểu biết thêm cuộc sống, đồng thời tạo ra bầu không khí đoàn kết, thân ái, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện.

Vì lẽ đó, việc tổ chức các trò chơi cho thiếu nhi ở cộng đồng có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, vì đó là phương tiện để giáo dục các em có hiệu quả nhất. Trong đó các trò chơi vận động không chỉ đem đến cho trẻ những khoảng thời gian vui vẻ và nuôi dưỡng niềm yêu thích vận động ở trẻ, mà còn góp phần giúp trẻ nâng cao sức khỏe và sức đề kháng, sự linh hoạt của cơ thể. Đồng thời, trẻ còn được bồi đắp cảm xúc, các kỹ năng xã hội và trí thông minh trong quá trình vui chơi. Có thể nói, nền tảng cơ bản của tất cả các năng lực mà trẻ cần để tồn tại sẽ được hình thành một cách hiệu quả và tự nhiên nhất thông qua việc tham gia các trò chơi vận động sau những giờ học căng thẳng.

Hòa trong không khí tháng 3, tháng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày Thành lập Đoàn 26/3 Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu đến quý thầy, cô cùng các em học sinh cuốn sách “100 trò chơi vận động dành cho học sinh” được nhà xuất bản Giáo dục ấn hành năm 1996 do nhà giáo Trần Đồng Lâm chủ biên, sách dày 176 trang, khổ 15x21cm. Cuốn sách cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho Liên đội nhà trường tổ chức nhiều trò chơi hay vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa.

100 trò chơi vận động dành cho học sinh như một cuốn giáo trình môn giáo dục thể chất ở trường tiểu học qua nguồn gốc các trò chơi, phân loại đặc điểm của từng trò chơi. Đặc biệt là phương pháp tổ chức và giảng dạy trò chơi cho học sinh tiểu học với100 trò chơi chọn lọc thuộc các chủ đề như:

- Trò chơi rèn luyện hô hấp, định hướng, phản xạ, khéo léo.

- Trò chơi rèn luyện kĩ năng đi, chạy và phát triển sức nhanh

- Trò chơi rèn luyện kĩ năng nhảy bật và phát triển sức mạnh chân

- Trò chơi rèn luyện kĩ năng, mang vác, co kéo và phát triển sức mạnh tay ngực

- Trò chơi rèn luyện kĩ năng leo trèo và phối hợp


1. 100 trò chơi vận động cho học sinh tiểu học/ Trần Đồng Lâm ch.b.- H.: Giáo dục, 1996.- 168tr; 21cm.
     Tóm tắt: Nguồn gốc, phân loại đặc điểm của trò chơi. Phương pháp giảng dạy trò chơi cho học sinh tiểu học. 100 trò chơi chọn lọc.
     Chỉ số phân loại: 371.8 BTX.1T 1996
     Số ĐKCB: TK.02663, TK.02664,

Với phần trình bày chi tiết và minh họa rõ ràng, cuốn sách sẽ giúp giáo viên đứng lớp nói chung và giáo viên Tổng phụ trách Đội nói riêng cũng như học sinh toàn trường có những phút giây vui chơi, tương tác, giao tiếp một cách vui vẻ, an toàn và hiệu quả. Thầy và trò hãy cùng tận hưởng những trò chơi vận động này nhé!

Thư viện nhà trường rất mong nhận được những góp ý từ phía các bạn đọc để những buổi tuyên truyền trở thành những buổi tích lũy kiến thức bổ ích ngoài giờ học - trân trọng giới thiệu!

                                                               Quy Nhơn, ngày 01 tháng 03 năm 2024

                   Hiệu trưởng                                           Nhân viên Thư viện

 

 

 

                                                                                       Mai Thị Như Tâm